Miếu Thờ Bạch Xà ở Đền Chúa Thác Bờ

Miếu thờ thần Bạch Xà nằm ngoài đảo trước cửa Đền Chúa Thác Bờ . Ngày trước kia, khu vực đền có rất nhiều rắn ( hay còn gọi là bạch xà ) bò rất nhiều trên khu vực đất của đền . Sau khi cố chủ nhang  Quách Công Nhật nhất tâm theo sự chỉ bảo của Chúa Thác Bờ lập 1 cái miếu thờ ở đảo trước cửa Chúa Thác Bờ để nơi này thờ đức Bạch Xà . 

Cứ hàng năm chủ nhang Quách Công Lâm, đồng đề Bùi Thị Vượng, thanh đồng, đồng thầy Đặng Thị Liên nhất tâm cùng với mọi người ra lập đàn lập lễ đi ra lễ tạ . Hàng năm, cứ vào mùa nước lên tầm cuối năm âm lịch thì mọi người mới ra lễ tạ được, mùa nước cạn thì không ra được do miếu ở vách núi dựng đứng qua cao không lên được phải vái vọng.

Ngôi miếu nằm trước của đền Chúa Thác Bờ thờ các quan Bạch Xà . Ở nơi này ngài linh ứng phù trợ độ trì cho muôn dân, tất cả tàu bè xuôi ngược đi trên dòng sông Đà được thuận buồn xuôi gió, cũng nhờ được miếu thờ thần Bạch Xà này do chỉ đạo của Chúa Thác Bờ cho cố chủ nhang Quách Công Nhật các con cháu máu mủ uống nước nhớ nguồn năm nào cũng mùa nước lên ra lễ tạ.

Nguồn : denchuathacbo.vn


Chia sẻ:

TƯ VẤN HỖ TRỢ 24/7

Phone icon 091.448.9282
Phone icon 097.417.7704
Email: denchuathacbo.vn@gmail.com

Hotline/zalo 0914489282

Xem nhiều

Các bài viết

Facebook denchuathacbo.vn