Du khách đổ về lễ đền Chúa Thác Bờ

Khu du lịch hồ Hòa Bình vừa là nơi nghỉ dưỡng, tham quan, vừa có nhiều địa điểm tâm linh được đông đảo du khách ghé thăm mùa lễ hội chính Đền Chúa Thác Bờ 4 âm linh tháng đầu năm .

Được ví như “Vịnh Hạ Long trên cạn”, nên đây có nhiều điểm đến nằm trên các ngọn núi đá. Mỗi điểm có những vẻ đẹp riêng biệt, tạo sự hứng thú cho du khách đến tham quan. Đây là nơi có đa dạng các loại hình dịch vụ trong đó có Đền Chúa Thác Bờ được nhiều du khách trong và ngoài tỉnh ghé thăm.


Ngôi đền Chúa Thác Bờ, được nhiều người cho rằng rất linh thiêng và hàng năm đều đến cầu may, xin quẻ với mong muốn bình an, tài lộc.


Đền Chúa Thác Bờ thờ bà Đinh Thị Vân, người Mường, có công giúp Vua Lê Lợi về quân lương, thuyền mảng vượt thác Bờ tiến quân lên Mường Lễ, Sơn La dẹp loạn đảng Đèo Cát Hãn. Sau khi mất, bà thường hiển linh giúp dân vượt thác an toàn, phù hộ cho trăm dân trong vùng mưa thuận, gió hòa. Ngoài thờ bà Chúa Thác Bờ, đền còn thờ các vị thần, thánh trong tín ngưỡng dân gian người Việt, trong đó, có Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ.

Một trong những điểm nhấn khi đến với khu du lịch hồ Hòa Bình là các hang động nguyên sơ, mang vẻ đẹp lung linh của các khối thạch nhũ như: động Thác Bờ, động Hòa Tiên, là những danh thắng đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp quốc gia.


Tại đây, dịch vụ nghỉ dưỡng, tham quan nhiều năm qua đã được đầu tư, các đảo xây dựng thành các khu du lịch sinh thái hấp dẫn như: đảo Dừa, đảo Xanh, nhà nghỉ Cối Xay Gió, khu nghỉ dưỡng Ba Khan Village Resort, Khu nghỉ dưỡng Mai Châu Hideaway,...

Sự độc đáo của những ngôi nhà sàn theo kiến trúc cổ truyền người Mường, Thái cùng các hoạt động du lịch đặc sắc như câu cá, hái quả, bơi thuyền, đốt lửa trại, chèo kayak,... đã thu hút được nhiều du khách từ thành thị ghé thăm trải nghiệm.



Sau mỗi hoạt động, mọi người sẽ được thưởng thức những món ăn mang hương vị đặc trưng của người dân bản địa và các loại cá đặc sản sông Đà.

Gắn liền với việc phát triển du lịch hồ Hòa Bình, các điểm du lịch cộng đồng của người Mường tại bản Ngòi (xã Ngòi Hoa), xóm Ké (xã Hiền Lương), xóm Đá Bia và xóm Mó Hẻm (xã Tiền Phong)... luôn là trải nghiệm thú vị đối với các du khách trong nước và quốc tế.

Chia sẻ:

TƯ VẤN HỖ TRỢ 24/7

Phone icon 091.448.9282
Phone icon 097.417.7704
Email: denchuathacbo.vn@gmail.com

Hotline/zalo 0914489282

Xem nhiều

Facebook denchuathacbo.vn