Vãn cảnh, cầu bình an ở đền Chúa Thác Bờ linh thiêng bậc nhất Hòa Bình

Đền Chúa Thác Bờ là ngôi nằm vị trí đắc địa, nơi sở hữu khung cảnh thiên nhiên sơn thủy hữu tình và được ví như ‘Hạ Long trên cao’, là điểm tham quan hút. Dưới đây số O9741777O4 là số điện thoại liên hệ đặt tàu đi đền Chúa Thác Bờ những thông tin, kinh nghiệm đi Den Chua Thac Bo sẽ rất hữu ích cho du khách đền Đền Bờ.

Đền thờ bà Chúa Thác Bờ là ngôi đền thờ nhân vật huyền thoại trong tín ngưỡng dân gian của người dân Hòa Bình. Bà có tên thật là Đinh Thị Vân con gái của tộc trưởng họ Đinh, với nhiệm vụ đánh đuổi giặc ngoại xâm và mang lại hòa bình cho đất nước.


Đồng thời giúp người dân chế ngự sông Đà để mang tới sự yên bình, cuộc sống ổn định cho nhân dân. Và khi bà qua đời người dân Hòa Bình đã cùng nhau lập lên ngôi đền Chúa Thác Bờ để bày tỏ lòng biết ơn.

Thời điểm nên ghé thăm đền Chúa Thác Bờ : du khách thập phương có thể đi vào tất cả thời gian trong năm. Nhưng tết vẫn luôn là thời điểm du lịch đền Thác Bờ hút khách nhất. Lễ hội tổ chức chính vào mùng 7 tháng Giêng, nhưng kéo dài đến hết tháng 3 âm lịch

Hướng dẫn đi tới đền Chúa Thác Bờ có thể lựa chọn phương tiện sau:

- Đi phượt đền bà Chúa Thác Bờ bằng xe máy: từ Hà Nội lên tp Hòa Bình -> chạy theo chân dốc Cun -> đi một đoạn thì rẽ phải đi cảng Thung Nai. Đến cảng Thung Nai thì thuê tàu đi ra Đền Chúa Thác Bờ

- Đi ô tô khách đến Thác Bờ: Sẽ đơn giản hơn rất nhiều, bạn chỉ cần ra bến xe Mỹ Đình bắt các chuyến xe khách đi Hòa Bình là được. Hoặc bạn có thể đi xe ghép hòa bình hà nội đi lên tp Hòa Bình. Sau khi tới bến xe Hòa Bình, thì bạn có thể bắt xe ôm hoặc taxi đi đền cảng Bích Hạ, Tp Hòa Bình hoặc đi cảng Thung Nai, Cao Phong, Hòa Bình rồi thuê tàu đi ra Đền Chúa Thác Bờ

Khám phá đền Thác Bờ ở Hòa Bình: Đền thờ bà Chúa Thác Bờ được biết tới là một quần thể đền, bao gồm: Đền Chúa Thác Bờ, Đền cô ( Đền thờ Chúa Thác Bờ), động Thác Bờ. Mỗi một đền nằm ở một hòn đảo khác nhau, do đó bạn sẽ mất khoảng 10-15 phút ngồi thuyền để tới từng ngôi đền nhé.


Khu vực đền Chúa. Để tới được đây, bạn sẽ phải chinh phục hơn 100 bậc thang. Từ trên cao khu vực đền Chúa, đưa mắt ra xa bạn sẽ được ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên tại đây, nơi mà được ví như ‘Hạ Long trên cao’ vậy. Bên trong ngôi đền được thiết kế ấn tượng, gồm 3 gian và phần mái được xây dựng theo kiểu vòm cuộn. 

Đến với đền Chúa Thác Bờ và Đền Cô, bên cạnh việc làm lễ, dâng hương cầu mong may mắn, bình an, thì điểm đến cuối cùng là khu vực Động Thác Bờ là điểm tham quan nổi bật nhất ở Thác Bờ. Đi vào sâu bên trong bạn sẽ thấy nơi đây được tạo hóa ban tặng cho không gian tuyệt đẹp. Với những thạch nhũ có màu sắc và hình dáng đa dạng, nhưng khu vực thờ cúng uy nghiêm, kết hợp với những ánh đèn vàng, đỏ, càng tạo nên không gian lung linh, huyền ảo.


Năm 2009, Động Thác Bờ đã được Bộ Văn hoá – thể thao và du lịch công nhận là di tích danh thắng quốc gia. Với cảnh quan tuyệt đẹp quần thể du lịch hồ Hoà Bình sẽ ngày cành thu hút đông đảo du khách tới thưởng ngoạn.

Sau hành trình khám phá ngôi đền linh thiêng ở Thác Bờ, thì du khách cũng đừng quên trải nghiệm ẩm thực nơi đây với rất nhiều món ngon, hấp dẫn ở Hòa Bình bạn nên thưởng thức như món: Cỗ lá – món ăn từ thịt lợn và nội tạng lợn, món gà đồi nướng, món chả rau đáu, cá nướng sông Đà thơm ngon, cơm lam ...

Hy vọng, du khách thập phương khi về hành hương ở Chúa Thác Bờ sẽ cảm thấy thích thú bởi vẻ đẹp và phong cảnh, non nước hữu tình của nơi đây, mang lại cảm giác thư thái và bình an, để lại ấn tượng đẹp trong lòng mỗi du khách.
Chia sẻ:

TƯ VẤN HỖ TRỢ 24/7

Phone icon 091.448.9282
Phone icon 097.417.7704
Email: denchuathacbo.vn@gmail.com

Hotline/zalo 0914489282

Xem nhiều

Facebook denchuathacbo.vn