Lễ tạ cuối năm linh thiêng Đền Chúa Thác Bờ


Đền Chúa Thác Bờ, Hoà Bình một trong những nơi đi lễ tạ cuối năm linh thiêng

Theo quan niệm của người Việt, khi đã “kêu cầu” vào dịp đầu xuân thì cuối năm phải trả lễ. Do đó, vào những ngày giáp Tết, nhiều đền, chùa, miếu, phủ tấp nập dòng người đổ về lễ tạ cuối năm. Mỗi năm, cứ vào dịp tháng Chạp, nhà nhà, người người hăm hở lên đường lễ tạ ở những nơi đã “xin lộc” đầu năm.

Việc làm này giúp cho mọi người cảm thấy yên tâm hơn trước thềm năm mới. Ngoài việc đi tạ lễ cuối năm, cũng có rất nhiều người kết hợp với du lịch tâm linh cuối năm.


Đền Chúa Thác Bờ ở Hòa Bình là địa điểm linh thiêng tới lễ tạ của nhiều du khách thâp phương. Đền bà Chúa Thác Bờ nằm trên địa phận hai xã là xã Thung Nai, huyện Cao Phong và xã Vầy Nưa, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình. Đền được xây dựng theo thế nhìn sông tựa núi với phong cảnh hữu tình, tuyệt đẹp. Du khách thập phương hàng năm thường đến chầu cửa bà nhằm cầu lộc chữa bệnh, cúng lễ, cầu bình an, may mắn trong cuộc sống.

Theo tích xưa, ngôi đền nằm ở Hòa Bình thờ bà Đinh Thị Vân – người dân tộc Mường đã kêu gọi nhân dân góp lương thực, thực phẩm để nuôi quân, giúp vua Lê Lợi tiến quân lên Mường Lễ, Sơn La dẹp loạn đảng Đèo Cát Hãn.

Sau khi bà mất, vua Lê Lợi đã lệnh cho dân bản xứ lập đền thờ bà bên cạnh Thác Bờ để ghi nhớ công ơn. Khi đền được lập, người dân vượt thác an toàn, quanh năm mưa thuận gió hòa nên nhiều người tin vào sự linh thiêng của đền Chúa Thác Bờ.

Ngoài thờ bà Chúa Thác Bờ, đền còn thờ các vị thần, thánh trong tín ngưỡng dân gian người Việt như: Công đồng quan lớn, Ngũ vị Tôn ông; bà chúa Sơn Trang (Động Sơn Trang); Tứ phủ Thánh cô, Tứ phủ Thánh cậu; Đức Đại vương Trần Quốc Tuấn,...

Cho thuê tàu thuyền đi lễ tạ cuối năm Đền Chúa Thác Bờ . Liên hệ O91-448-9282 để được tư vấn báo giá tốt nhất !!!
Chia sẻ:

TƯ VẤN HỖ TRỢ 24/7

Phone icon 091.448.9282
Phone icon 097.417.7704
Email: denchuathacbo.vn@gmail.com

Hotline/zalo 0914489282

Xem nhiều

Các bài viết

Facebook denchuathacbo.vn