Động Hoa Tiên, Ngòi Hoa Hòa Bình

Di tích động Hoa Tiên di tích toạ lạc trong lòng dãy núi đá vôi, núi Bà thuộc xóm Ngòi, xã Ngòi Hoa, huyện Tân Lạc, tỉnh Hoà Bình. Cách nơi di tích toạ lạc khoảng 1km về phía Đông, có một hồ nước rộng, trong xanh dân trong vùng gọi là hồ tiên tắm.

                                   Động Hoa Tiên nằm trên vùng núi Hòa Bình, Sơn thủy hữu tình

Động Hoa Tiên, thuộc địa phận xóm Ngòi, xã Ngòi Hoa, huyện Tân Lạc, tỉnh Hoà Bình, nằm lưng chừng ở núi đá Bưa Dâm. Từ đập kênh Thuỷ điện Hoà Bình, bạn lên thuyền máy hoặc tàu thuỷ đi khoảng 3 tiếng đồng hồ là đến địa phận xóm Ngòi, xuống thuyền đi bộ khoảng 100m nữa là tới động Hoa Tiên.

                              Cảnh sắc tráng lệ trong đông làm say đắm lòng người

Từ chân núi, bạn đi theo các bậc đá chừng 100m là tới cửa động thứ nhất, vòm động cao 20m, rộng chừng 50m, với vô vàn khối nhũ lớn nhỏ. Có khối nhũ khổng lồ "mọc" từ dưới lên như Phật tọa toà sen, lại có cả những nhóm tượng phật nhỏ hơn nhấp nhô bên cạnh.


               Những nhũ đá nghìn năm tuổi, cố kính uy nghi như tượng phật

Ði sâu vào bên tay trái là những hồ nước trong vắt, phẳng lặng. Các dải nhũ mềm mại buông xuống thang thật đẹp mắt và khi gõ vào nó, không gian xung quanh vang lên như cả thế giới âm thanh với tiếng cồng, tiếng chiêng từ thuở hồng hoang vọng về. Bên cạnh hồ nước, cả một dải các hòn đá cuội xinh xắn, trơn bóng nhiều màu trải vào tận vách hang.

              Nước từ các nhũ đã nhỏ xuống tạo thành hồ nước khoáng trong vắt bên trong động

Sau chừng hai tiếng thưởng ngoạn trong lòng động, bạn sẽ trở ra theo một lối đi khác và khi đã ngồi trên thuyền xuôi về thị xã Hoà Bình, ngắm nhìn phong cảnh lòng hồ thơ mộng, bạn như còn bâng khuâng lưu luyến mãi về một động Hoa Tiên huyền diệu.

Liên hệ đặt tàu đi Ngòi Hoa đến Động Hoa Tiên : 097.4177704 - 091.448.9282
Chia sẻ:

TƯ VẤN HỖ TRỢ 24/7

Phone icon 091.448.9282
Phone icon 097.417.7704
Email: denchuathacbo.vn@gmail.com

Hotline/zalo 0914489282

Xem nhiều

Facebook denchuathacbo.vn