Tiệc Chúa Thác Bờ 4/4 âm lịch

Cung nghinh khánh tiệc Chúa Thác Bờ xã Thung Nai, Cao Phong, Hòa Bình được diễn ra vào ngày 4/4 âm lịch hàng năm là lễ hội tâm linh và văn hóa độc đáo tại Hòa Bình.


Lễ hội đền Chúa Thác Bờ là một trong những lễ hội truyền thống đặc sắc và thu hút đông đảo du khách nhất tại tỉnh Hòa Bình. Lễ hội diễn ra từ ngày 7 tháng Giêng và kéo dài đến hết tháng 4 âm lịch, là dịp để người dân địa phương và du khách thập phương bày tỏ lòng thành kính đối với Chúa Thác Bờ - vị thánh được cho là có quyền năng cai quản vùng đất Hòa Bình.

Chúa Thác Bờ là một người phụ nữ đã có công giúp vua Lê Lợi đánh đuổi quân Minh xâm lược. Sau khi qua đời, bà được người dân tôn thờ và lập đền thờ để tưởng nhớ.


Lễ hội tiệc Chúa Thác Bờ không chỉ đơn thuần là một lễ hội tâm linh mà còn là một sự kiện văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc. Trong những ngày lễ hội, du khách sẽ được hòa mình vào không khí náo nhiệt, sôi động với các hoạt động văn hóa truyền thống như:

Tham gia lễ hội tiệc đền Chúa Thác Bờ không chỉ giúp du khách hiểu hơn về văn hóa, tín ngưỡng của người dân địa phương mà còn mang lại cho du khách những trải nghiệm thú vị và khó quên.

Lưu ý:
  • Do tính chất tâm linh, lễ hội Đền Chúa Thác Bờ có thể không phù hợp với tất cả mọi người.
  • Nên ăn mặc lịch sự khi đến tham dự lễ hội.
  • Nên chuẩn bị tiền lẻ để mua đồ lễ và tham gia các trò chơi dân gian, mua sắm tại Đền..
Chúc bạn có một chuyến tham dự tiệc Chúa Thác Bờ vui vẻ và ý nghĩa !
Chia sẻ:

TƯ VẤN HỖ TRỢ 24/7

Phone icon 091.448.9282
Phone icon 097.417.7704
Email: denchuathacbo.vn@gmail.com

Hotline/zalo 0914489282

Xem nhiều

Facebook denchuathacbo.vn