Du xuân du lịch tâm linh đền Chúa Thác Bờ

Nếu quý vị muốn chọn một tour du lịch đầu năm mà du khách vừa có thể thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, vừa có thể tìm hiểu cội nguồn lịch sử thì tour khám phá lòng hồ Hòa Bình - đi lễ đền Chúa Thác Bờ là một lựa chọn “đáng giá”.

Chỉ cách Hà Nội 70km là du khách đến TP Hòa Bình để lên thuyền bắt đầu chuyến tham quan lòng hồ và đi lễ Den Chua Thac Bo, với thời điểm hiện tại, khách du lịch có thể xuất phát từ cảng Thung Nai, xã Thung Nai (huyện Cao Phong) hoặc từ cảng Bích Hạ, xã Thái Thịnh (TP. Hòa Bình) để thăm quan lòng hồ bằng thuyền.

Tại cảng Bích Hạ TP Hòa Bình ở đây có rất nhiều thuyền du lịch để du khách lựa chọn. Để chủ động thời gian, du khách có thể gọi điện hẹn đặt thuê tàu du lịch tâm linh Đền Chúa Thác Bờ trước với số O974177704, lưu ý nên đặt trước tàu càng lâu càng tốt vì 3 tháng âm lịch là mùa lễ chính đầu năm, nhiều khi vào cuối tuần khách lên đông không đủ tàu chạy.


Được mệnh danh là “vịnh Hạ Long trên núi”, hồ Hòa Bình sở hữu phong cảnh đẹp, hữu tình cùng khí hậu trong lành, mát mẻ, là điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua của du khách.

Ngồi trên thuyền, du khách có thể phóng tầm mắt để ngắm trọn vẻ đẹp nước non thơ mộng hai bên hồ, chiêm ngưỡng những dãy núi trùng điệp hòa mình vào làn nước xanh biếc.


Sau khoảng gần 1 giờ 15 phút, ngồi trên thuyền, du khách sẽ đến đền Chúa Thác Bờ. Đền Chúa Thác Bờ thờ bà Đinh Thị Vân, người Mường, có công giúp Vua Lê Lợi về quân lương, thuyền mảng vượt thác Bờ tiến quân lên Mường Lễ, Sơn La dẹp loạn đảng Đèo Cát Hãn. Sau khi mất, bà thường hiển linh giúp dân vượt thác an toàn, phù hộ cho trăm dân trong vùng mưa thuận, gió hòa. Ngoài thờ bà Chúa Thác Bờ, đền còn thờ các vị thần, thánh trong tín ngưỡng dân gian người Việt, trong đó, có Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ.


Các du khách đến tham quan, làm lễ đều tuân thủ nghiêm túc việc đeo khẩu trang phòng chống dịch.

Ẩm thực lòng hồ Hòa Bình nổi tiếng với cá nướng và gà nướng. Cá sông Đà nướng rất được du khách ưa thích.


Người đi lễ sẽ cầu nguyện ở đền Chúa Thác Bờ rồi lên đền Cô, mỗi ngôi đền nằm trên một hòn đảo cách xa nhau khoảng gần 20 phút đi thuyền. Vừa đi lễ, vừa thưởng ngoạn phong cảnh hữu tình của vô vàn đảo đá nhấp nhô trên mặt nước, du khách sẽ thấy lòng mình bình yên. Hành lễ xong, khó ai có thể cưỡng lại sự hấp dẫn của những xiên cá nướng sông Đà vàng ruộm, thơm lừng bày bán phía chân đền.

Khi đã ấm lòng và thụ hưởng lộc dâng, chuyến du xuân sẽ tiếp tục với hành trình du lịch lòng hồ sông Đà và mãn nhãn với tiên cảnh trong lòng động Thác Bờ. Cả rừng nhũ đá trong động đua nhau mọc lên, vươn xuống, với vô vàn hình thù lạ mắt khiến du khách đến thăm không khỏi sững sờ, choáng ngợp. Trong động có đặt bàn thờ Quan thế âm Bồ tát, Phật tổ quan âm và Bác Hồ, bạn cũng có thể thành tâm lễ viếng.

Hàng năm, lễ hội Đền Bờ được tổ chức và diễn ra từ ngày 7 tháng Giêng, kéo dài tới hết tháng 3 âm lịch.
Chia sẻ:

TƯ VẤN HỖ TRỢ 24/7

Phone icon 091.448.9282
Phone icon 097.417.7704
Email: denchuathacbo.vn@gmail.com

Hotline/zalo 0914489282

Xem nhiều

Các bài viết

Facebook denchuathacbo.vn