Đi đền Chúa Thác Bờ cầu gì?

Đi lễ đền Chúa Thác Bờ ngoài cúng lễ, thì chúng ta nên cầu may mắn, sức khỏe, an lành cho mình cùng gia đình và người thân, cầu phúc thiện, công việc hanh thông. Cầu cho quốc thái dân an, cầu cho người sống có sức khỏe, an lạc, tâm hồn luôn sáng và thiện lành. Tùy sở nguyện mà cầu, nhưng đừng cầu quá tham mà không được.


Người dân nên hiểu, sự khỏe mạnh, thành đạt… bên cạnh được yếu tố may mắn, còn đa phần là do con người cố gắng, phấn đấu và rèn luyện. Vì vậy, đầu năm đi lễ chùa người dân đừng cầu xin những mong ước, danh vọng thế tục sai chỗ, làm mất đi nét đẹp văn hóa tâm linh của ông cha ta .

Đi lễ đền chùa đều nên lễ bạc tâm thành. Người có nhiều tiền thì dâng nhiều, người có ít thì dâng 5.000 đồng, 10.000 đồng, không có cũng không sao, chứ không phải dâng nhiều tiền để xin nhiều lộc như một số người lầm tưởng. Thánh chỉ chứng giám tấm lòng thành, chứ không phải cứ lễ cao, tiền nhiều là được thánh “độ”. Nếu dâng tiền thì nên bỏ vào hòm công đức, không đặt ở các ban thờ Phật, Thánh, tránh tạo lòng tham ở người khác.

Những lời không nên cầu nguyện khi đi lễ : Sau khi cầu xin cần có nguyện (không phải là lời hứa) làm những việc có thể làm được, không nên nguyện những điều khó làm và tuyệt đối không nên nguyện làm 3 việc sau vì 3 nguyện này người bình thường không thể làm được:

- Không nguyện cúng dường chư Phật.

- Không nguyện thời gian (bao lâu) mang gạo tiền vàng cúng đền chùa…

- Không nguyện cúng dường 3 cảnh (không phải 3 địa điểm – mà là cảnh giới tiên, cảnh giới trần, cảnh giới âm).

Chia sẻ:

TƯ VẤN HỖ TRỢ 24/7

Phone icon 091.448.9282
Phone icon 097.417.7704
Email: denchuathacbo.vn@gmail.com

Hotline/zalo 0914489282

Xem nhiều

Các bài viết

Facebook denchuathacbo.vn