Điểm Du lịch tâm linh tại Hòa Bình


Các điểm Du lịch Tâm linh Tại Hòa Bình thu hút du khách bởi các cảnh vật thiên nhiên phong phú và đa dạng. Du lịch tâm linh nổi tiếng nơi đây cũng thu hút du khách như: Đền Mẫu, Đền Chúa Thác Bờ, Chùa Tác Đức, Chùa Tiên, Chùa Hang, Đền Trung Báo,... với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và nhiều di tích lịch sử văn hóa. Nơi đây cũng là điểm đến lý tưởng cho du lịch tâm linh với nhiều đền, chùa, hang động linh thiêng.

Dưới đây là một số điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại Hòa Bình:

1. Đền Chúa Thác Bờ: nằm trên ngọn đồi cao nhìn ra hồ Hòa Bình, Đền Chúa Thác Bờ thờ Bà Chúa Thác Bờ, một vị anh hùng dân tộc đã có công đánh giặc ngoại xâm. Đền được xây dựng từ thế kỷ 18 và đã được trùng tu nhiều lần. Đến với Đền Thác Bờ, du khách không chỉ được chiêm bái, cầu may mà còn được hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng.

Đền Thác Bờ, Hòa Bình

2. Chùa Phật Quang: Tọa lạc trên đỉnh đồi Ba Vành, Chùa Phật Quang là một ngôi chùa lớn và đẹp nhất tại Hòa Bình. Chùa được xây dựng theo kiến trúc Phật giáo truyền thống, với nhiều pho tượng Phật uy nghi tráng lệ. Du khách đến đây có thể tham quan, lễ Phật và cầu bình an.



3.Đền Bồng Lai : Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng, thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong, tỉnh Hòa Bình, cách trung tâm thành phố Hòa Bình khoảng 10km về phía nam, đền Bồng Lai (hay còn gọi là đền Thượng Bồng Lai) thờ Đệ nhị thượng ngàn tiên nương (tức Cô Đôi Thượng Ngàn) và các chư vị tiên thánh Tứ Phủ. Tương truyền, đây là nơi Cô Đôi gặp Thánh Mẫu Đệ nhị (Mẫu Thượng Ngàn) và là nơi hóa của Cô.



4. Đền Ba Cô Tiên: Nằm trên đỉnh núi Thăng Bình, Đền Ba Cô Tiên thờ ba vị tiên nữ đã có công giúp đỡ người dân địa phương. Đền được xây dựng từ thế kỷ 15 và đã được trùng tu nhiều lần. Đến với Đền Ba Cô Tiên, du khách không chỉ được chiêm bái, cầu may mà còn được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng.


Đền Ba Cô Tiên, Hòa Bình


5.Chùa Tiên – Mẫu Đầm Đa (hay còn được người dân gọi là Chùa Tiên – Đầm Đa) là một quần thể du lịch thuộc địa phận xã Phú Lão, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình. Trong quần thể có một ngôi chùa tên là Chùa Tiên, được Bộ văn hóa – Thông tin Việt Nam cấp bằng di tích lịch sử văn hóa tháng 9 năm 1989.

Khu Du lịch Chùa Tiên – Đầm Đa là một quần thể du lịch bao gồm nhiều hang động, đền chùa tuyệt đẹp, nằm bên kia sườn dãy núi Hương Sơn Chùa Hương. Ngoài ra quần thể danh thắng Chùa Tiên là di chỉ khảo cổ học cấp quốc gia.

6. Chùa Hang (huyện Yên Thủy): hay còn được gọi là "Thanh Lam Tự," nằm trong động Văn Quang, huyện Yên Thuỷ. Đây là một trong những điểm tâm linh hấp dẫn ở Hòa Bình. Chùa Hang được xây dựng từ lâu và đã được tôn tạo lại vào triều vua Khải Định. Trong chùa, bạn có thể tìm thấy nhiều pho tượng cổ quý giá mang nét đặc sắc của nghệ thuật điêu khắc từ xa xưa. Hãy tham gia lễ hội chùa Hang để tận hưởng không khí linh thiêng và tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thi đấu thể thao của địa phương.


Ngoài ra, còn rất nhiều điểm du lịch tâm linh khác tại Hòa Bình như: Đền Mẫu Chúa Thượng Ngàn Đôi Cô, Đền Thượng Bồng Lai, Đền Đông Sơn, Đền Mẫu Lào, Đền Mẫu Thoại,... Du khách đến với Hòa Bình có thể tham quan nhiều địa điểm du lịch tâm linh để cầu bình an, may mắn và khám phá văn hóa tâm linh của người dân địa phương.
Lưu ý:
  • Giờ mở cửa và giá vé vào cửa có thể thay đổi tùy theo thời điểm. Nên liên hệ trực tiếp với địa điểm du lịch trước khi đến thăm.
  • Nên ăn mặc lịch sự khi đến thăm các địa điểm du lịch tâm linh.
  • Giữ gìn vệ sinh chung và bảo vệ môi trường tại các địa điểm du lịch.
Chúc bạn có một chuyến du lịch tâm linh ý nghĩa tại Hòa Bình!
Chia sẻ:

TƯ VẤN HỖ TRỢ 24/7

Phone icon 091.448.9282
Phone icon 097.4177.704
Email: denchuathacbo.vn@gmail.com

Call/zalo 0914489282

Xem nhiều

Các bài viết

Facebook denchuathacbo.vn