Vẻ đẹp kỳ ảo động Thác Bờ

Động thác Bờ nằm trong quần thể di tích Chúa thác Bờ, là điểm dừng chân lý tưởng thu hút đông đảo du khách đến chốn Lâm linh Đền Chúa Thác Bờ và thưởng ngoạn du thuyền trên hồ Hòa Bình.



Được hình thành từ trong động đá vôi, với một cửa hang khá rộng, Động Thác Bờ chào đón khách tham quan với vẻ đẹp núi non kỳ bí. Bên trong động là cả một không gian nghệ thuật của nghệ nhân “tạo hóa”. Hàng trăm năm, hàng vạn năm động đá vôi này đã được hình thành một cách tự nhiên, thuần khiết nhất.



Với hơn 100 mét chiều sâu, Động Thác Bờ có đến hàng ngàn thạch nhũ lớn nhỏ mang nhiều hình thù khác nhau. Trí tưởng tượng sẽ cho khách tham quan thấy được những hình ảnh khác nhau của những khối thạch nhũ này. Đó là cá chép hóa rồng, cây vàng, cây bạc, ô trời, dàn đàn đá,… và nhiều hơn thế nữa. Người ta cũng có thể ví hang như cây đàn đá. Bởi tiếng thạch nhũ rơi xuống đều đều, âm vang như tiếng đàn.



Động Thác Bờ được chia làm 2 khu chính. Khu thờ Phật có diện tích khá rộng, có tượng Phật tổ quan âm rất lớn, cùng tượng Quan thế âm bồ tát, và các vị thần linh cai quản vùng này. Khu lòng Động Thác Bờ có những khối thạch nhũ huyền ảo, được hình thành qua hàng triệu năm, với những hình thù kỳ lạ và sinh động...



Vào mùa nước cạn, du khách muốn tham quan động phải leo bộ gần 100 bậc đá từ chân núi đến cửa động. Mùa nước dâng, du khách đi từ thuyền sang nhà nổi, cầu phao chạy dài khoảng 50 m vào thẳng cửa động. Từ trên cửa động, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa ngắm toàn bộ dải Đà giang kỳ vĩ, thưởng ngoạn những kiệt tác thiên nhiên với núi non điệp trùng.




Khi đi Du lịch Thác Bờ Hòa Bình, du khách không thể bỏ qua hai điểm đến nổi tiếng là Động Thác Bờ và Đền Chúa Thác Bờ. Cảnh vật đẹp, bầu không khí trong lành rất thích hợp để chill và thưởng ngoạn ngày cuối tuần. Chắc chắn du khách sẽ có được những phút giây thư giãn và những trải nghiệm trọn vẹn, khó quên.
Chia sẻ:

TƯ VẤN HỖ TRỢ 24/7

Phone icon 091.448.9282
Phone icon 097.417.7704
Email: denchuathacbo.vn@gmail.com

Hotline/zalo 0914489282

Xem nhiều

Các bài viết

Facebook denchuathacbo.vn