Phiên chợ Đền Hang Miếng

 Cứ 10 ngày chợ họp một tháng chợ họp 3 phiên. Họp vào buổi chiều mùng 1 sáng mùng 2, chiều 11 sáng 12, chiều 21 sáng 22 dương lịch hàng tháng.

Chợ phiên của xã Quang Minh nằm tại bến Hang Miếng, bản Nà Bai . Đến phiên chợ, những chiếc thuyền lớn hệt như ngôi nhà di động là người từ các tỉnh: Hòa Bình, Bắc Ninh, Bắc Giang... nối đuôi nhau chở hàng vào chợ. Chợ phiên ở đây khác với một số phiên chợ ở Tân Hợp, Song Khủa... ấy là hàng hóa không chỉ được trao đổi, bày bán trên thuyền, mà còn được sắp xếp tại các gian hàng, đã được huyện Vân Hồ đầu tư xây dựng mới ngay cạnh bến sông.


Quy mô chợ thật đa dạng, từ trên đỉnh dốc xuống là những quầy hàng tạp hóa, phía dưới là hàng ăn, quán nước, sát bến sông là các quầy hàng bán những dụng cụ phục vụ sản xuất nông nghiệp, hàng thịt lợn, hàng rau, củ, quả... Trên những chiếc thuyền lớn, ngay đầu mũi thuyền còn có những chiếc cũi lợn với đủ loại lợn giống, lợn thịt, lợn nái...

Đến chợ không khí đông vui tấp nập, những con người xa lạ có khi trở nên thân thiết sau một lần buôn bán trao đổi hàng hóa với nhau. Đến chợ phiên Hang Miếng, khách đi chợ ít khi về tay không. Dòng người ngược xuôi, xuôi ngược, vừa đi vừa ngắm, vừa được cười nói, giao tiếp, vừa lựa chọn cho mình những vật dụng ưng ý như: bộ quần áo, cái cuốc, cái thuổng, đôi lợn giống, thậm chỉ để thưởng thức bát phở nóng hổi thơm ngậy... Hòa mình vào cái không khí đông vui tấp nập thành ra lâu không đi... thấy nhớ.

Những ngày có chợ đông vui, nhộn nhịp, người mua, kẻ bán, trên bến dưới thuyền tấp nập. Chỉ cần một chiếc máy ảnh bạn tha hồ hòa mình vào dòng người mua bán, hay nhảy bước một giữa các thuyền hàng san sát. Thú vị nhất là gặp bà con người Mường, người Thái đi chợ, được trò chuyện và chụp ảnh với họ.

Tàu thuyền chở khách Đi lễ đền Chúa Hang Miếng, Đền Chúa Thác Bờ và Chợ phiên Hang Miếng liên hệ : 097.4177.704 - 091.448.9282
Chia sẻ:

TƯ VẤN HỖ TRỢ 24/7

Phone icon 091.448.9282
Phone icon 097.417.7704
Email: denchuathacbo.vn@gmail.com

Hotline/zalo 0914489282

Xem nhiều

Các bài viết

Facebook denchuathacbo.vn